🙋 ว21102 วิทยาการคำนวณ 1 (ม.1/1-ม.1/4)
🙋 ว21102 วิทยาการคำนวณ 1 (ม.1/1-ม.1/4)
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เรื่องที่ 1 แนวคิดเชิงนามธรรม
📖 ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรม
🚩 ใบงานที่ 1 แนวคิดเชิงนามธรรม (ได้ 8-10 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 2 การแก้ปัญหา
📖 ใบความรู้ที่ 2 เรื่อง การแก้ปัญหา
🚩 ใบงานที่ 2 เรื่อง การแก้ปัญหา (ได้ 8-10 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 3 รหัสลำลองและผังงาน
📖 ใบความรู้ที่ 3 เรื่อง รหัสลำลองและผังงาน
🚩 ใบงานที่ 3.1 การเดินทางมาโรงเรียน (ได้ 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
🚩 ใบงานที่ 3.2 การล้างจาน (ได้ 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
🚩 ใบงานที่ 3.3 การข้ามถนน (ได้ 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 4 ออกแบบรหัสลำลองและผังงานจากสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน
📖 ใบความรู้ที่ 4 เรื่อง ออกแบบรหัสลำลองและผังงานจากสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน
🚩ใบงานที่ 4 เรื่อง ออกแบบรหัสลำลองและผังงานจากสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน
เรื่องที่ 5 สร้างรหัสลำลองและผังงานจากโจทย์
📖 ใบความรู้ที่ 5 เรื่อง สร้างรหัสลำลองและผังงานจากโจทย์
🚩ใบงานที่ 5 เรื่อง สร้างรหัสลำลองและผังงานจากโจทย์
เรื่องที่ 6 ส่วนประกอบหลักของหน้าต่างโปรแกรม Scratch
เข้าใช้งานโปรแกรมที่นี่ -> (โปรแกรม Scratch)
📖 ใบความรู้ 6 เรื่อง ส่วนประกอบหลักของหน้าต่างโปรแกรม Scratch
🚩ใบงานที่ 6 เรื่อง ส่วนประกอบหลักของโปรแกรม Scratch (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 7 การเขียนโปรแกรม Scratch แบบเรียงลำดับ,ทำซ้ำ,ทำซ้ำไม่รู้จบ
เข้าใช้งานโปรแกรมที่นี่ -> (โปรแกรม Scratch)
📖 ใบความรู้ 7 เรื่อง การเขียนโปรแกรม Scratch แบบเรียงลำดับ,ทำซ้ำ,ทำซ้ำไม่รู้จบ
🚩ใบงานที่ 7 เรื่อง การเขียนโปรแกรมแบบเรียงลำดับ,ทำซ้ำ และทำซ้ำไม่รู้จบ
(ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 8 การกำหนดตัวแปร
เข้าใช้งานโปรแกรมที่นี่ -> (โปรแกรม Scratch)
📖 ใบความรู้ 8 เรื่อง การกำหนดตัวแปร
🚩ใบงานที่ 8 เรื่อง การกำหนดตัวแปร (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 9 การเขียนโปรแกรม Scratch แบบมีทางเลือก และวนซ้ำแบบมีเงื่อนไข
เข้าใช้งานโปรแกรมที่นี่ -> (โปรแกรม Scratch)
📖 ใบความรู้ 9 เรื่อง การเขียนโปรแกรม Scratchแบบมีทางเลือก และวนซ้ำแบบมีเงื่อนไข
🚩 ใบงานที่ 9 เรื่อง การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก และวนซ้ำแบบมีเงื่อนไข
(ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 10 ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบเรียงลำดับ)
เข้าใช้งานโปรแกรมที่นี่ -> (โปรแกรม Scratch)
📖 ใบความรู้ 10 เรื่อง ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบเรียงลำดับ)
🚩 ใบงานที่ 10 เรื่อง ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบเรียงลำดับ) (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 11 ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบมีทางเลือก)
เข้าใช้งานโปรแกรมที่นี่ -> (โปรแกรม Scratch)
📖 ใบความรู้ที่ 11 เรื่อง ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบมีทางเลือก)
🚩ใบงานที่ 11 เรื่อง ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบมีทางเลือก) (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 12 ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบวนซ้ำ)
เข้าใช้งานโปรแกรมที่นี่ -> (โปรแกรม Scratch)
📖 ใบความรู้ที่ 12 เรื่อง ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบวนซ้ำ)
🚩ใบงานที่ 12 เรื่อง ฝึกเขียนโปรแกรมจากโจทย์ (แบบวนซ้ำ) (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 13 ข้อมูลและการรวบรวมข้อมูล
📖 ใบความรู้ที่ 13 เรื่อง ข้อมูลและการรวบรวมข้อมูล
🚩ใบงานที่ 13 เรื่อง ข้อมูลและการรวบรวมข้อมูล (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 14 การประมวลผลข้อมูลและการสร้างทางเลือกในการตัดสินใจ
📖 ใบความรู้ที่ 14 เรื่อง การประมวลผลข้อมูลและการสร้างทางเลือกในการตัดสินใจ
🚩ใบงานที่ 14 เรื่อง การประมวลผลข้อมูลและการสร้างทางเลือกในการตัดสินใจ (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 15 ซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการข้อมูล
📖 ใบความรู้ที่ 15 เรื่อง ซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการข้อมูล
🚩ใบงานที่ 15 เรื่อง ซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการข้อมูล (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 16 Infographic อย่างมีจริยธรรม
📖 ใบความรู้ที่ 16 เรื่อง Infographic อย่างมีจริยธรรม
🚩ใบงานที่ 16 เรื่อง Infographic อย่างมีจริยธรรม (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 17 รู้ทันภัยไซเบอร์
📖 ใบความรู้ที่ 17 เรื่อง
🚩ใบงานที่ 17 เรื่อง (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
เรื่องที่ 18 สถานการณ์เสี่ยง
📖 ใบความรู้ที่ 18 เรื่อง
🚩ใบงานที่ 18 เรื่อง (ได้ 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์)
🎬 คลังความรู้เพิ่มเติม